Sunday 29 July 2012

TA SINH RA TRÊN CUỘC ĐỜI NÀY ĐỂ LÀM GÌ ?

“Ta sinh ra trên cuộc đời này để làm gì? Ta tích cực làm việc, học tập say sưa như thế này là vì cái gì? Ta lập gia đình rồi sinh con đẻ cái, nuôi dạy chúng lên người vì mục đích gì?” Chắc ít nhất một lần trong đời bạn đã từng tự hỏi mình một hoặc nhiều câu hỏi có nội dung đại loại như vậy, những câu hỏi dường như không hề có câu trả lời thỏa đáng cả. Con người có mặt trên cõi đời này, ra sức làm tất cả mọi việc, mọi thứ có thể được trong khả năng của mình chỉ để tìm kiếm, mong ước một lần được cảm nhận, một lần nếm thử mùi vị một thứ duy nhất đó chính là “hạnh phúc”. Một cụm từ ra đơn giản, những lại có rất nhiều ý nghĩa tùy theo từng người. Có người cho rằng hạnh phúc đó là có thật nhiều tiền, người khác lại nói đó chính là thành công trong công việc, có địa vị cao trong xã hội, không thì là phải có vợ hiền con ngoan, nhà cao cửa rộng…. Rất nhiều, rất nhiều những định nghĩa khác nhau cho mỗi người không ai giống ai cả. Và cũng chính những quan niệm khác nhau ấy sẽ làm cho mỗi người có một nhận thức khác nhau về cuộc đời, về thế giời xung quanh của họ.
Theo tôi thì hạnh phúc đơn giản chỉ là sự tự thỏa mãn về những gì mình đang có. Đó chính là gia đình mà ta đang sống, công việc mà ta đang làm, việc học hành của ta, tất cả mọi thứ xung qanh của mình. Nói như thế không có nghĩa là ta sẽ tự nguyện dập chân tại chỗ không có hoài bão, không có ước mơ mà phải hiểu cho đúng hơn đó chính là chúng ta vẫn cố gắng hết sức mình trong bất cứ việc gì mình làm, dù thành công hay có gặp thất bại điều đó không quan trọng lắm mà quan trọng đó chính là khả năng của ta là thế, chỉ có thể đến thế thôi. Đừng quá đặt nặng vấn đề thành bại nó sẽ khiến cho bạn luôn ở trong một trạng thái căng thẳng, bực bội cuộc đời đối với bạn sẽ rất là khó khăn, nhìn đâu bạn cũng thấy chán nản, đời sẽ trở nên vô vị. Hãy thử một lần dừng chân lại ngắm nhìn một thứ xung quanh bạn theo một cách khác mà từ trước đến giờ bạn chưa từng thử, hãy nhìn mọi thứ theo hướng tích cực của nó, bạn sẽ thấy cuộc đời khác đi rất nhiều.

No comments:

Post a Comment